Một Giải pháp Nhiều Ứng dụng
Menu
​​

Cổng Thông tin cho Trường Đại học - SharePoint Higher Education Portal cung cấp một giải pháp tổng thể để giải quyết hầu hết nhu cầu và thách thức của các Trường Cao đẳng – Đại học. Với việc tích hợp dịch vụ Live@edu, một dịch vụ miễn phí do Microsoft cung cấp cho Khối giáo dục, giải pháp đã cung cấp nhiều tính năng vượt trội để hổ trợ công tác đào tạo cho Sinh Viên và Giảng viên trong khi giá trị đầu tư và duy trì hệ thống ở mức thấp nhất.

Giải pháp Cổng Thông tin cho Trường Đại học - SharePoint Higher Education Portal bao gồm các thành phần:

  • Hệ thống web site của Trường và web site của từng Khoa, Phòng, Trung tâm. Thông tin được tổ chức để phục vụ cho từng đối tượng như Sinh viên, Cán bộ giảng viên, Cựu sinh viên, giúp cho người dùng tiếp cận thông tin dễ dàng và hiệu quả nhất.
  • Hệ thống eLearning và các công cụ hổ trợ học tập cho Sinh viên, Giảng viên, gồm cả các công cụ được tích hợp từ dịch vụ Microsoft Live@edu như hình minh họa.
 
  • Hệ thống ứng dụng quản lý:
    • Quản lý Hồ sơ Sinh viên
    • Quản lý Thời khóa biểu
    • Đăng ký môn học
    • Quản lý Học phí và thù lao
    • Quản lý Kết quả học tập
    • Quản lý Văn bản đi và đến.

Giải pháp Cổng Thông tin cho Trường Đại học - SharePoint Higher Education Portal của Vũ Thảo đã được thiết kế với các chức năng sau:

Hệ thống Web Site

Hệ thống Web Site được trang bị và thừa hưởng nhiều chức năng ưu việt tương tự như trong giải pháp Cổng thông tin chuyên ngành báo chí - Sharepoint eNews Portal.

  • Với công cụ soạn thảo nội dung (WCMS) cực mạnh, tương tự như MS Word, trực quan (WYSIWYG - What You See Is What You Get), cho phép nhúng các file flash, video, hình ảnh mà không cần phải biết mã HTML sẽ giúp các cán bộ phụ trách nội dung dễ dàng tạo được các trang nội dung đáp ứng các yêu cầu của lãnh đạo.
  • Mỗi Khoa, Phòng, Trung Tâm sẽ có một Web Site riêng để tự quản trị và đăng tải thông tin của mình. Các thông tin mới nhất, nổi bật sẽ được tự động tích hợp về trang chủ của Web site Trường.

Hệ thống eLearning và các công cụ hỗ trợ học tập

Khi đăng nhập vào hệ thống, mỗi Sinh viên sẽ nhận được toàn bộ công cụ hổ trợ học tập trên một màn hình làm việc. 

 

Công cụ eLearning của chúng tôi được phát triển dựa trên giải pháp Microsoft Learning Gateway đã được áp dụng tại nhiều Trường Trung học, Đại học trên toàn thế giới.

Công cụ eLearning hỗ trợ đào tạo trực tuyến với nhiều loại tài liệu đào tạo:

  • Tài liệu học trực tuyến theo chuẩn SCORM. SCORM viết tắt của ‘Sharable Content Object Reference Model’ là một chuẩn cho đào tạo trực tuyến trên web phổ biến trên thế giới.
  • Video, Audio
  • Tài liệu học tập Non-SCORM hay những bài tập có đánh giá kết quả.

Nếu có nhiều học liệu dạng Video, chúng tôi có thể xây dựng giải pháp Streaming chuyên dụng để cung cấp đủ khả năng hổ trợ tất cả Sinh viên của Trường truy cập và học đồng thời. Đây là giải pháp đã áp dụng thực tế để cho phép hàng triệu người xem Video, Audio trên các báo điện tử lớn như Thanh Niên Online, Phụ Nữ Online.

Live@edu là một dịch vụ miễn phí do Microsoft cung cấp cho các Trường Đại học với các đặc trưng sau:

  • Hosting tại hệ thống hạ tầng của Microsoft.
  • Sử dụng tên miền và logo riêng của Trường với quyền quản trị tài khoản.
  • Cung cấp tài khoản LiveID với tên miền của Trường.
  • Cung cấp dịch vụ thư điện tử với dung lượng 10GB trên Outlook Live e-mail. Có thể truy cập từ desktop, web và mobile.
  • Cung cấp dịch vụ instant messaging, video chat với Windows Live Messenger.
  • Cung cấp dịch vụ lưu trữ 25 GB với Windows Live SkyDrive.
  • Cung cấp dịch vụ chia sẻ tài liệu với Office Web Apps.

Để xem thêm thông tin về Live@du, xin click vào đây.

Hệ thống ứng dụng quản lý

Quản lý Hồ sơ Sinh viên

  • Quản lý toàn bộ quá trình tuyển sinh, từ khâu tiếp nhận hồ sơ cho đến khâu phê duyệt và nhập học của Sinh viên.         
  • Quản lý thông tin hồ sơ sinh viên: Quản lý thông tin về sinh viên như sơ yếu lý lịch, thông tin khen thưởng kỹ luật, miễn giảm môn học,…
  •  Người quản trị có thể tìm kiếm nhanh thông tin Sinh viên hoặc tìm kiếm nâng cao gồm nhiều tiêu chí khác nhau.
  • Thống kê tình hình tuyển sinh.
  • Thống kê thông tin sinh viên theo nhiều tiêu chí.

Quản lý Thời khóa biểu

  • Quản lý chương trình đào tạo của từng khoa của Trường, tương ứng với từng chương trình đào tạo thì tạo ra từng kế hoạch đào tạo của từng khóa.
  • Sắp xếp thời khóa biểu dự kiến.
  • Sắp xếp thời khóa biểu chính thức.
  • Cho phép giảng viên xem lịch dạy của mình và in lịch dạy.
  • Cho phép Sinh viên xem được lịch học của mình.

Đăng ký môn học

  • Nhân viên trường đăng ký môn học cho Sinh viên. Thông tin môn học được lấy từ ứng dụng thời khóa biểu.
  • Quản lý thông tin đăng ký học lại, thị lại.
  •  Sinh viên đăng ký môn học trực tuyến.
  • Thống kê tình hình đăng ký môn học của Sinh viên.

Quản lý Học phí và thù lao

  • Quản lý học phí của Sinh viên
  • Quản lý thông tin miễn giảm học phí của Sinh viên.
  • Quản lý  thù lao cho giảng viên
  • Sinh viên có thể xem được học phí của mình.
  • Thống kê học phí theo nhiều tiêu chí.
  • Thống kê thù lao của giảng viên.

Quản lý Kết quả học tập

  • Quản lý điểm của Sinh viên
  • Quản lý điểm rèn luyện của Sinh viên.
  • Sinh viên có thể xem điểm của mình trên portal.
  • Giảng viên có thể xem điểm của môn học mình phụ trách.
  • Thống kê kết quả học tập.
  • Thống kê xếp loại sinh viên.

Quản lý Văn bản đi và đến

  • Thống nhất và tin học hóa các quy trình, các hình thức tiếp nhận, lưu trữ, trao đổi, tìm kiếm, xử lý thông tin, giải quyết công việc xử lý văn bản đi – đến trong Trường để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác điều hành của lãnh đạo, các họat động tác nghiệp của cán bộ, chuyên viên.
  • Hình thành các kho văn bản điện tử, khắc phục tình trạng tản mạn hoặc bị “vùi lấp” của thông tin, cung cấp thông tin về văn bản và hồ sơ công việc phục vụ yêu cầu của lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn một cách thuận tiện, chính xác, đầy đủ và kịp thời.
  • Nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước tạo ra thói quen làm việc trong môi trường mạng và sử dụng thông tin điện tử, cùng với việc nâng cao trình độ quản lý, tạo một bước thay đổi đột phá trong các quy trình xử lý thông tin, giải quyết công việc của lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ với sự hỗ trợ hiệu quả của phần mềm.

Giải pháp Cổng Thông tin cho Trường Đại học - SharePoint Higher Education Portal đem lại nhiều lợi ích:

  • Giảm chi phí – với việc cung cấp dịch vụ Live@edu miễn phí và chi phí bản quyền rất thấp cho Khối Giáo dục, việc sử dụng giải pháp được xây dựng trên công nghệ của Microsoft sẽ tiết giảm rất nhiều chi phí đầu tư cũng như chi phí duy tu vận hành.
  • Làm tăng tính năng động cho Sinh viên – giải pháp cung cấp cho sinh viên nhiều công cụ trực quan, dễ dàng để kết nối với các giáo sư, giảng viên và bạn học. Như thế Sinh viên sẽ năng động hơn trong việc học hỏi, trao đổi kiến thức trong lớp học.
  • Tạo thuận lợi cho việc học mọi lúc, mọi nơi – giải pháp cung cấp một tài khoản duy nhất để đăng nhập vào sử dụng được mọi tài liệu học tập và các tài nguyên của Trường, từ các thư viện tài liệu cho đến các khóa học trực tuyến vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và từ bất kỳ loại thiết bị được kết nối. Như thế, Trường đã cung cấp mộtthêm môi trường học tập mở cửa 24/24.
  • Cá nhân hoá, truy cập dựa trên vai trò – giải pháp đã được cá nhân hóa cho từng người dùng để đảm bảo mọi người có thể tìm thấy những gì họ cần và chỉ những gì họ có thẩm quyền để xem. Nhờ vậy, mặc dù cùng truy cập vào một nơi nhưng mỗi người dùng sẽ nhận được thông tin quan trọng cùng các công cụ hổ trợ học tập (như lịch học, lịch giảng dạy, thư điện tử …) của riêng mình.
  • Chức năng linh hoạt và triển khai – nhớ thiết kế trên một nền tảng duy nhất, tùy theo nhu cầu của Trường, ban đầu có thể sử dụng một số chức năng của giải pháp và mở rộng khi cần.

Công ty Cổ phần Công nghệ Vũ Thảo

Số ĐKKD: 0301805897 do Sở KHĐT Tp. HCM cấp ngày 31/08/1999

Người đại diện: Trần Thanh Phong

© Vuthao. All rights reserved.

Back to Top