Chuyển đổi số là xu thế tất yếu đối với mọi doanh nghiệp và số hóa quy trình nghiệp vụ là một bước quan trọng, cần được triển khai một cách bài bản. Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp vẫn chưa tìm được cách để quá trình này diễn ra thực sự hiệu quả và đó là lý do Vũ Thảo Technology nghiên cứu và phát triển nên giải pháp “Số hóa quy trình nghiệp vụ - Digital Process Management” hay gọi tắt là DPM.
DPM giúp gì cho doanh nghiệp?
Với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng và cung cấp giải pháp chuyển đổi số, DPM là kết quả của một quá trình dài quan sát và nghiên cứu về các khúc mắc của doanh nghiệp trong quản trị giữa thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ số.
Về mặt quy trình, câu chuyện ách tắc trong phê duyệt chưa bao giờ là một bài toán dễ tìm ra lời giải đối với các doanh nghiệp, ở cả quy mô nhỏ, lớn đến rất lớn. DPM được sinh ra để giải quyết triệt để vấn đề này. Với khả năng thiết kế, cấu hình và tùy chỉnh linh hoạt, các quy trình trình ký trên DPM phù hợp với gần như mọi nhu cầu đến từ phía doanh nghiệp. Việc hồ sơ nằm hàng tuần liền trên bàn đợi ký sẽ biến mất bởi lẽ các cấp từ lãnh đạo bộ phận đến ban giám đốc sẽ nhận được hồ sơ/tài liệu gần như ngay lập tức và phê duyệt mọi lúc mọi nơi, miễn là có kết nối Internet.
Với tính năng đưa mọi quy trình phê duyệt lên nền tảng số, DPM giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian bị lãng phí so với khi còn sử dụng các phương pháp truyền thống. Bên cạnh đó, nhờ được tích hợp chữ ký số, các hợp đồng được trình ký trên DPM đều sở hữu tính pháp lý tương đương với những loại văn bản có “chữ ký tươi”.
Một vấn đề khác cũng gây đau đầu cho không ít nhà quản lý đó chính là việc quản lý thông tin khách hàng, đối tác. Thông thường, các đầu mối nắm giữ thông tin khách hàng sẽ được quản lý rời rạc bởi từng nhân viên kinh doanh, tình trạng này khiến các doanh nghiệp gần như không thể kiểm soát được thông tin liên lạc cũng như các trao đổi giữa nhân viên với khách hàng. Vì dữ liệu là sức mạnh trong thời đại công nghệ số, nên đây trở thành một thất thoát về tài sản rất lớn đối với doanh nghiệp.
“Trước đây việc giao tiếp với khách hàng của nhân viên kinh doanh được thực hiện thông qua nhiều kênh như email, Zalo, Viber hay điện thoại. Do đó, việc quản lý các thông tin khách hàng là rất khó khăn. Với DPM, các hoạt động trao đổi, gửi/nhận hồ sơ với khách hàng đều sẽ được thực hiện trên DPM và hệ thống sẽ tự động thu thập email của khách hàng vào luồng trao đổi. Do đó, mọi thông tin trao đổi với khách hàng sẽ được lưu trữ và quản lý một cách đầy đủ, tập trung”, ông Lương Minh Tuấn, CEO Vũ Thảo Technology chia sẻ với phóng viên VTC.
Bên cạnh tính năng phê duyệt online và quản lý thông tin khách hàng, DPM còn cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng khác, hỗ trợ đắc lực cho quá trình chuyển đổi số ở các doanh nghiệp như: Chuyển đổi form giấy sang e-form, thiết kế quy trình linh động, tạo báo cáo chi tiết trên từng quy trình… Với những tính năng vượt trội kể trên, giải pháp DPM của Vũ Thảo Technology đã được nhiều tập đoàn/doanh nghiệp lớn trong 200 tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn sử dụng.
Chưa dừng lại ở đó, trong buổi thuyết trình tranh giải hồi đầu năm 2023, DPM đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ hội đồng giám khảo tại giải thưởng Sao Khuê 2023 và xuất sắc giành được danh hiệu giải pháp chuyển đổi số xuất sắc trong lĩnh vực phần mềm, CNTT Việt Nam, đồng thời được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2023.
Các dự định trong tương lai của Vũ Thảo với DPM
Chia sẻ thêm về các kế hoạch trong tương lai của Vũ Thảo, ông Lương Minh Tuấn cho biết: “Hiện tại, Vũ Thảo đang trong quá trình đưa tất cả các giải pháp mà công ty đang cung cấp lên nền tảng cloud để các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng”.
“Kế đến, chúng tôi sẽ nghiên cứu để có thể kết nối DPM với các nền tảng quản trị lớn khác trên thị trường như SAP, Netsuit, SaleForce… để có thể mở rộng hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong nước”, CEO Vũ Thảo Technology nói thêm.