Lộ trình bài bản X3 hiệu suất kinh doanh với phần mềm quản lý khách hàng CRM

Sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp phụ thuộc vào khách hàng. Nếu không sử dụng phần mềm CRM để quản lý từ việc tương tác, tiếp cận khách hàng đến việc chốt hợp đồng, hiệu suất của đội kinh doanh sẽ giảm đi, đồng thời cũng dẫn đến việc thất thoát thông tin quý giá về khách hàng. Khi thông tin khách hàng được lưu trữ một cách phân tán, nhân viên sẽ gặp khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng và tìm kiếm cơ hội bán hàng mới, điều này làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ đang sử dụng phần mềm CRM

Phần mềm CRM là gì và tại sao quản lý khách hàng quan trọng

Phần mềm CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, hay quản lý quan hệ khách hàng. Đây là chiến lược và công nghệ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tương tác, lưu trữ hành trình của khách hàng từ lúc tiếp cận đến lúc chốt sales, hơn thế nữa là giai đoạn chăm sóc khách hàng và up-sell sau này.

Phần mềm VT CRM là hệ thống quản lý thông tin khách hàng được phát triển bởi Vũ Thảo Technology, với mục tiêu gia tăng doanh thu, tất cả các hành trình, các điểm chạm (Touch point) với khách hàng được lưu trữ tập trung. Khi triển khai VT CRM, giải pháp cho phép nhân viên tương tác với khách hàng như quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp thị và tái mua hàng.

VT CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng, chốt hợp đồng , dự báo doanh thu, quản lý thanh toán, quản lý hợp đồng, đánh giá hiệu quả khách hàng nào đang đem lợi nhuận về cho doanh nghiệp.

Lợi ích của VT CRM phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp

Gia tăng doanh số: VT CRM giúp bạn xác định đối tượng khách hàng, lưu trữ thông tin, tính toán xác định khách hàng chất lượng, tiềm năng để chuyển đổi thành hợp đồng, doanh thu. Điều này rút ngắn cho bạn loại bỏ những thông tin khách hàng tiềm năng thành hợp đồng, rút ngắn quá trình chuyển đổi khách hàng, tiếp tục phân loại những khách hàng khác có cơ hội chuyển đổi thành doanh thu cho doanh nghiệp.

Quy trình rút ngắn, bán hàng hiệu quả: Giúp đội ngũ marketing và sales làm việc với hiệu suất cao, xây dựng quy trình bài bản trong hành trình chuyển đổi và trải nghiệm khách hàng trên VT CRM, giúp đội ngũ kinh doanh tập trung tối đa cho cơ hội khách hàng chuyển đổi cao, và không lãng phí hoạt động thường nhật khác nhờ tính năng tự động hóa quy trình trên VT CRM.

Ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu: Dữ liệu và thông tin về khách hàng được thể hiện có độ chính xác cao, thể hiện hành vi, hoạt động của đội ngũ sales tiếp xúc khách hàng được cập  nhật thường xuyên, phản hồi của khách hàng cũng được ghi nhận trên phần mềm VT CRM. Từ đó những dữ liệu đầy đủ cơ sở để doanh nghiệp có những chính sách chăm sóc, chính sách hỗ trợ khách hàng kịp thời để chuyển đổi và chốt hợp đồng, gia tăng tỉ lệ win với sales. Mặt khác dữ liệu cũng phản ảnh hoạt động đội ngũ sales đang có vấn đề: như không thường xuyên tiếp xúc khách hàng, không hỗ trợ theo sát khách hàng… cũng được thể hiện trên hệ thống, từ đó có điều chỉnh phù hợp

 Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng VT CRM cho doanh nghiệp

Quản lý khách hàng khép kín duy nhất trên hệ thống: Mọi điểm chạm, mọi trải nghiệm với khách hàng được khép kín trên VT CRM, từ tiếp xúc, ký hợp đồng, quản lý thanh toán, đánh giá khách hàng Online quy trình khép kín duy nhất trên VT CRM.

Đánh giá khách hàng: Theo quy tắc 80/20, lợi nhuận 80% của doanh nghiệp tập trung vào 20% nhóm khách hàng thực sự hiệu quả. Và VT CRM có bộ công cụ tính toán để tìm ra những khách hàng có tiềm năng đem lại nguồn doanh thu lớn hơn hiện tại.

Tăng trải nghiệm khách hàng: các điểm chạm với khách hàng được lưu trên hệ thống, giúp bạn có những hành động kịp thời để chăm sóc khách hàng, tăng trải nghiệm và đặt mục tiêu cuối cùng gia tăng doanh thu.

So sánh phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường

Phần mềm CRM trên thị trường có rất nhiều phần mềm và tính năng đa dạng, việc lựa chọn phần mềm quản lý, đánh giá khách hàng hiệu quả là rất cần thiết, sau đây là bảng đánh giá những tính năng quan trọng mà một phần mềm quản lý bán hàng và kinh doanh hiệu quả

 VT CRM với nhiều ứng dụng trong việc quản lý bán hàng, quy trình khép kín giúp kiểm soát tốt hơn

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng cho Sales và marketing

Quản lý chiến dịch tiếp thị - Marketing Campaign: Hệ thống CRM giúp kiểm soát các chỉ số đo đếm của đội ngũ marketing khi triển khai các chiến dịch tiếp thị, nhằm mục tiêu cao nhất: Đạt mục tiêu bán hàng và thương hiệu, đồng thời sử dụng hiệu quả chi phí marketing với chi phí thấp nhất.

Quản lý thông tin khách hàng – Marketing leads: Đội ngũ kinh doanh đưa thông tin khách hàng lên CRM, khởi đầu cho việc quản lý và chuyển đổi khách hàng, ghi nhận lại quá trình tương tác, tác trao đổi các thông tin liên quan đến khách hàng và doanh nghiệp, từ ý kiến feedback khen, chê để đội ngũ kinh doanh có hướng xử lý phù hợp.

 Phần mềm quản lý Khách hàng giúp đội ngũ Marketing và Sales tăng thêm sức mạnh

Quản lý hoạt động kinh doanh - Sales  Activities: Giúp nhân viên kinh doanh kiểm soát hiệu quả các hành động và tương tác với khách hàng, ghi chép các hoạt động trao đổi với khách hàng. Sắp xếp công việc trao đổi với Khách hàng để lên kế hoạch chuyển đổi khách hàng thành hợp đồng. Đồng thời hệ thống cải thiện hiệu quả bán hàng nếu có điểm bất thường trong quá trình tương tác với khách hàng.

Quản lý cơ hội bán hàng - Sales Opportunity: Khi thông tin khách hàng đưa lên VT CRM, từ các lần tiếp xúc khách hàng, phân tích cơ hội bán hàng, hệ thống sẽ lọc và chỉ ra những khách hàng nào trở thành cơ hội bán hàng, tập trung và chuyển đổi những khách hàng này, từ hoạt động ghi chép trạng thái của khách hàng như: cần chăm sóc, tiềm năng, đã demo, báo giá, và chốt hợp đồng.

 Quản lý báo giá trên hệ thống, theo dõi đội ngũ Sales từ soạn thảo và gửi báo giá và trao đổi từ hệ thống VT CRM

Quản lý khách hàng – CRM Customers: Quản lý tình trạng Khách hàng từ cơ hội bán hàng đến chăm sóc khách hàng, và đánh giá khách hàng có thực sự mang lại hiệu quả và tiềm năng sau khi bán hàng. Ngoài ra, VT CRM giúp quản lý trải nghiệm khách hàng được khép kín trên VT CRM, giúp cho việc cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn tránh sự đánh giá cảm tính và thiếu cơ sở và số liệu.

Quản lý báo giá – Sales Quotes: Kiểm soát quy trình báo giá, từ lúc thiết lập báo giá dựa trên nhu cầu khách hàng, tự động quy trình gửi email báo giá trên VT CRM, giúp tiết kiệm cho nhân viên, theo dõi lịch sử quá trình báo giá và thương thảo với khách hàng, dễ dàng kiểm soát cho nhà quản trị.

Tính năng này giúp quản trị sự  minh bạch giữa nhân viên và khách hàng, tránh tình trạng báo giá nhiều giá, gây bối rối và thiếu sự minh bạch về giá khi báo giá thủ công qua app tin nhắn OTT, Zalo, email…

 Kiểm soát dòng tiền qua phần quản lý hợp đồng là một tính năng vô cùng mạnh trên phần mềm quản lý khách hàng

Quản lý hợp đồng – VT Business Contract: Điểm mạnh của VT CRM giúp chuyển đổi khách hàng và ký hợp đồng điện tử toàn trình khép kín trên Online, việc này kiểm soát tốt dòng tiền, cảnh báo hợp đồng sắp hết hạn để tái ký hợp đồng, chăm sóc khách hàng và đánh giá hiệu quả khách hàng mang về cho doanh nghiệp.

Quản lý thanh toán – CRM Bills: Việc quản lý tình hình thu tiền của khách hàng, giúp nhân viên có hệ thống theo dõi các đề nghị thanh toán cần phải trả, giúp tối ưu hóa công nợ, hạn chế tình trạng quá hạn thanh toán, gây thất thoát lợi ích tài chính cho doanh nghiệp.

 BOD Dashboard, giúp nhà quản trị doanh nghiệp nắm bắt tình hình doanh nghiệp real-time

Việc áp dụng chiến lược kinh doanh thông minh cùng với việc quản lý đội ngũ Sales chuyên nghiệp thông qua phần mềm CRM, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh doanh. Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp quản lý và kiểm soát mọi điểm tiếp xúc với khách hàng một cách toàn diện, từ đó tăng cường hiệu quả, khắc phục những hạn chế, và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Kết quả cuối cùng là việc tăng doanh số và up-sell, mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp khi sử dụng VT CRM.

Bài viết liên quan