Trong môi trường kinh doanh hiện đại, các tương tác với khách hàng đang ngày một đa dạng, không chỉ về vấn đề điểm chạm và còn trong trải nghiệm của khách hàng (và cả doanh nghiệp) tại mỗi điểm chạm đó. Do đó, các giải pháp CRM mà cụ thể là B2B CRM lại càng cần thiết phải giải quyết được các bài toán phức tạp hơn.
Nhận thấy nhu cầu đó từ thị trường, Vũ Thảo Technology đã tạo ra giải pháp VT CRM.
VT CRM - Quản lý quan hệ khách hàng là gì?
VT CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management) được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Vũ Thảo (Vũ Thảo Technology). Với mục tiêu là đưa đến khách hàng một hệ thống CRM thế hệ mới, VT CRM cung cấp cho một giải pháp khép kín gồm 6 ứng dụng nhỏ, giúp người dùng lẫn lãnh đạo doanh nghiệp trong việc theo dõi và quản trị quy trình bán hàng, không chỉ từ bước tiếp thị đến giai đoạn thanh toán (và cả chăm sóc sau bán hàng).
VT CRM - Quản lý khách hàng còn cung cấp thêm công cụ để đánh giá khách hàng ở mọi điểm chạm, giúp doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực vào các mục tiêu tiềm năng.
Được xây dựng dựa trên nền tảng Microsoft Sharepoint và nằm trong hệ sinh thái DPM Platform, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các giải pháp số khác bên cạnh VT CRM nhằm giải quyết các bài toán khác nhau trong vận hành và quản lý doanh nghiệp trong các dữ liệu luôn được lưu trữ, phân loại và chia sẻ một cách có hệ thống.
VT CRM cũng hoàn toàn có thể tích hợp và liên kết với các giải pháp số khác ngoài hệ sinh thái DPM Platform thông qua API và các giao thức chia sẻ giữ liệu tương tự, nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc vận hành hệ thống một cách nhất quán.
Phần mềm VT CRM bao gồm những gì?
Như đã đề cập, phần mềm VT CRM được chia thành 6 ứng dụng nhỏ, phục vụ nhu cầu quản lý thông tin khách hàng tại từng điểm chạm trong hành trình mua hàng, bao gồm:
1. Marketing
- Module marketing trong VT CRM được thiết kế để bộ phận tiếp thị theo dõi các số liệu liên quan đến các chiến dịch marketing và lead khách hàng theo từng chiến dịch đó.
|
Chi tiết theo dõi và phát triển mỗi quan hệ với khách hàng đang thực hiện trên VT CRM |
- Trong đó, phần quản lý chiến dịch sẽ bao gồm việc lưu trữ và hệ thống các số liệu từ cả các chiến dịch online như quảng cáo Facebook, Adworks, LinkedIn, Email… đến các hoạt động offline như tham gia sự kiện, triển lãm hay các hoạt động tài trợ…
- Các dữ liệu này sẽ được tự động mô hình hóa thông qua các bảng thống kê và biểu đồ được thiết kế sẵn. Nếu không phù hợp với nhu cầu, người dùng hoàn toàn có thể tạo ra một báo cáo và biểu đồ của riêng mình.
2. Sale Activities
- Ứng dụng activities là nơi để nhân viên kinh doanh cập nhật các hoạt động xuyên suốt quá trình bán hàng như tiếp cận, trao đổi, chào giá, thuyết trình, chốt sale, chăm sóc sau bán hàng…
- Các thông tin khách hàng sẽ được liên kết với lead từ các chiến dịch marketing để dễ dàng đánh giá hiệu quả xuyên suốt hành trình bán hàng.
3. Opportunities
- Module này cho phép nhân viên kinh doanh và các cấp lãnh đạo theo dõi các khách hàng được đánh giá là tiếm năng.
- Phân hệ này cũng cung cấp các công cụ để phân tích khách hàng và các đối thủ khác đang cung cấp các sản phẩm tương đương. Từ đó đem đến cho sale một cái nhìn tổng quát nhu cầu khách hàng, ưu nhược điểm của các đối thủ để đưa ra các kịch bản bán hàng phù hợp và hiệu quả.
4. Customers
- Phân hệ khách hàng là nơi toàn bộ thông tin khách hàng được lưu trữ và dễ dàng tìm kiếm, truy vấn khi có nhu cầu. Các thông tin sẽ bao gồm tình trạng khách hàng (tiềm năng, khách hàng, khách hàng trung thành), lịch sử mua hàng, lịch sử thanh toán… và đặc biệt là đánh giá khách hàng.
|
Phân hệ khách hàng là nơi toàn bộ thông tin khách hàng được lưu trữ và dễ dàng tìm kiếm, truy vấn khi có nhu cầu |
- Các dữ liệu về khách hàng có thể được thống kế và mô hình hóa thành các biểu đồ, báo cáo được đóng gói sẵn hoặc doanh nghiệp cũng có thể thiết kế riêng theo nhu cầu.
- Mục đánh giá cho phép review lại từng khách hàng theo từng tiêu chí trên thang điểm 5. Đây là công cụ hữu hiệu để các cấp lãnh đạo lẫn nhân viên kinh doanh lựa chọn các khách hàng/đối tác tiềm năng để điều tiết nguồn lực.
5. Quote – Báo giá và đề xuất
- Module báo giá và đề xuất (quote) chứa các quy trình báo giá hoặc đề xuất các phương án giữa bộ phận sale với khách hàng.
- Các trao đổi với khách hàng thông qua email (được gửi từ hệ thống VT CRM) sẽ được thu nhập và lưu trữ ngay trên hệ thống để nhân viên kinh doanh dễ dàng truy vấn khi cần thiết.
|
Quản lý hợp đồng thông minh với VT CRM, kiểm soát nguồn tiền hiệu quả cho doanh nghiệp |
6. Contracts – Quản lý hợp đồng
- Quản lý hợp đồng bán (Contracts) là một trong những module mạnh mẽ nhất trong hệ thống VT CRM.
- Ngoài khả năng lưu trữ, hệ thống và mô hình hóa các thông tin về các loại hợp đồng, VT Business Contract còn sở hữu quy trình thực thi hợp đồng khép kín theo từng bước từ soạn thảo đến tận bước thanh lý hợp đồng.
- Ứng dụng quản lý hợp đồng (QLHD) cũng tích hợp cổng ký số online Dsign, hỗ trợ doanh nghiệp ký số và gửi hồ sơ, tài liệu, hợp đồng đến các đối tác, khách hàng để phê duyệt online mà không cần thêm bất kỳ công cụ nào khác.
7. Bills – Quản lý thanh toán
- Phân hệ quản lý thay toán (Bills) sẽ bao gồm các thông tin thanh toán của các hợp đồng, bao gồm các yêu cầu thanh toán, tình trạng thanh toán, cùng với đó là các thống kê, biểu đồ chia theo từng hợp đồng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi vấn đề công nợ một cách dễ dàng nhưng chặt chẽ.
Lợi ích của VT CRM đối với doanh nghiệp
Là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng thế hệ mới, VT CRM mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong kinh doanh, bao gồm:
-
Thắt chặt các tương tác với khách hàng tiềm năng: Nhờ bám sát hành trình mua hàng, VT CRM đưa ra cho doanh nghiệp một bức tranh từ toàn cảnh đến chi tiết nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu. Từ đó hiểu đúng, bán đúng sản phẩm, giải pháp mà khách hàng đang tìm kiếm.
-
Nâng cao doanh số/doanh thu: Nhờ các công cụ thống kê, báo cáo linh động trên VT CRM, doanh nghiệp có dễ dàng tập trung vào các cơ hội kinh doanh có tiềm năng hơn, ưu tiên khách hàng quan trọng từ đó nâng cao doanh thu và lợi nhuận.
-
Tối ưu hóa quy trình bán hàng: Bằng cách lưu trữ và quản lý một cách có hệ thống từng bước trong hành trình mua hàn, doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu những phân đoạn chưa hiệu quả trong quy trình bán hàng.
-
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả: Bằng cách lưu trữ gần như toàn bộ thông tin khách hàng trong hệ thống, VT CRM cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khả năng truy cập nhanh chóng và đầy đủ để giải quyết các vấn đề và yêu cầu từ khách hàng.
-
Ra quyết định dễ dàng dựa trên dữ liệu: VT CRM cung cấp đầy đủ dữ liệu quan trọng để đưa ra các quyết định chiến lược. Bằng cách phân tích các báo cáo và dữ liệu được mô hình hóa từ các module, doanh nghiệp có thể nhận biết xu hướng và thị hiếu mua hàng của khách hàng, từ đó đưa ra quyết sách phù hợp trong nhiều khâu như phát triển sản phẩm, chiến lược tiếp thị, quy trình bán hàng, dịch vụ hậu mãi…
Đó là tất cả những thống quý doanh nghiệp cần biết về VT CRM, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng thế hệ mới từ Vũ Thảo Technology.
Để có cái nhìn tổng quan về cách mà các giải pháp CRM ảnh hưởng đến doanh nghiệp, xem thêm tại đây.
|
Nền tảng và hệ sinh thái công nghệ ứng dụng AI vào quản trị doanh nghiệp tổ chức của Vũ Thảo Technology |
Vũ Thảo Technology là một công ty có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số tốt nhất tại Việt Nam, đang phục vụ top 200 khách hàng có quy mô lớn như: tập đoàn Hoà Phát, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, Petrolimex, tập đoàn EVN…
Chuyển đổi số là mục tiêu tối ưu quản trị, gia tăng doanh thu, đây là hành trình không có điểm kết thúc, Vũ Thảo sẽ là đối tác tin cậy để đồng hành cùng tổ chức, trong sứ mệnh thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững nhờ vào công nghệ, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
-
Số điện thoại: 0901.170.659