Như đã đề cập trong bài viết trước, do đặc thù về mô hình kinh doanh, các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng hiện tại được chia làm 2 loại là B2B và B2C CRM và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập với các loại B2B CRM hoặc các giải pháp thỏa mãn được đặc tính của cả 2 loại kể trên.
Do đặc thù của các doanh nghiệp kinh doanh theo hướng B2B đến từ các quy trình mua bán phức tạp, dài hạn và các đối tác/khách hàng chủ yếu là các tổ chức/doanh nghiệp khác, do đó rất cần những giải pháp thật sự phù hợp.
Dưới đây là top 5 B2B CRM tốt nhất hiện nay.
1. Giải pháp VT CRM của Vũ Thảo Technology
Được nghiên cứu và phát triển để trở thành một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện nhất, VT CRM cung cấp một giải pháp khép kín gồm 7 ứng dụng nhỏ, giúp doanh nghiệp theo dõi và quản trị quy trình bán hàng từ bước tiếp thị (marketing) đến giai đoạn thanh toán và chăm sóc sau bán hàng.
Một ưu điểm khác của VT CRM B2B chính là cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để đánh giá trải nghiệm bán hàng và chính khách hàng ở mọi điểm chạm trong hành trình mua sắm. Với tính năng hữu ích này, đội ngũ kinh doanh có thể dễ dàng đánh giá cơ hội bán hàng, từ đó có thể điều chỉnh nguồn lực một cách hợp lý nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận về cho doanh nghiệp.
Hiểu được các khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là trong quá trình tìm kiếm giải pháp phù hợp với đặc thù và văn hóa doanh nghiệp, Vũ Thảo Technology đã trang bị cho VT CRM khả năng tích hợp và kết nối với nhiều hệ thống phần mềm khác nhau thông qua API. Nhờ đó, luồng dữ liệu cũng như quy trình bên trong doanh nghiệp có thể lưu thông một cách thông suốt, dù không sử dụng toàn bộ các sản phẩm thuộc hệ sinh thái DPM Platform.
Việc sử dụng VT CRM sẽ mang lại cho doanh nghiệp các lợi ích như:
- Thắt chặt các tương tác với khách hàng tiềm năng
- Nâng cao doanh số/doanh thu
- Tích hợp quản lý hợp đồng, thanh toán
- Tối ưu hóa quy trình bán hàng
- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả
- Ra quyết định dễ dàng dựa trên dữ liệu.
2. Salesforce CRM
Salesforce là một trong những cái tên đầu tiên được nghĩ tới khi nhắc đến các giải pháp CRM uy tín nhất hiện tại. Nhờ khả năng quản trị thông tin khách hàng dựa trên công nghệ điện toán đám mây và ứng dụng di động đa nền tảng, Salesforce CRM được tin tưởng sử dụng trên toàn cầu bởi các doanh nghiệp ở mọi quy mô.
Nhóm khách hàng lớn nhất của Salesforcechính là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do được xây dựng dưới dạng WebApp, các doanh nghiệp có thể sử dụng ngay giải pháp CRM của Salesforce mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí cho thiết bị máy tính, VPS hay hosting để lưu trữ vật lý.
3. Zoho CRM
Zoho CRM là một giải pháp quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả và ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.
Ưu điểm của Zoho CRM là khả năng truy cập linh hoạt trên nhiều loại thiết bị, dễ làm quen, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và đặc biệt phù hợp với các doanh nhiệp SME nhờ chính sách giá bán rõ ràng, không phát sinh thêm chi phí trong suốt quá trình sử dụng.
Zoho CRM, tương tự như VT CRM cũng có khả năng tích hợp lên đến 300 ứng dụng kinh doanh phổ biến như G Suite (hiện tại là Google Workplace), Microsoft 365, Mailchimp, Slack, Zendesk…
4. Hubspot CRM
Hubspot CRM là phần mềm CRM của Hubspot - công ty chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho marketing và bán hàng hàng đầu trên thế giới. Các chức năng chính của Hubspot CRM bao gồm:
- Tự động hóa quy trình bán hàng và quản lý hồ sơ khách hàng.
- Hỗ trợ gọi điện trực tiếp từ CRM, sắp xếp cuộc gọi khoa học.
- Tự động hóa các chiến dịch Email Marketing, đánh giá hiệu quả trên từng chiến dịch.
- Dễ dàng quản lý hoạt động bán hàng và hiệu suất của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Hệ thống báo cáo, thống kê thông minh nhờ tính năng đồng bộ với các giải pháp công nghệ khác của Hubspot.
5. BizCRM
Là một trong những bộ công cụ phục vụ doanh nghiệp chuyển đổi số trong marketing và bán hàng, BizCRM là giải pháp để doanh nghiệp có thể tiếp cận, giao tiếp và quản lý thông tin với khách hàng tối ưu từ đó đem lại hiệu quả về doanh thu cho tổ chức.
Các lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM của Bizfly đó là:
- Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối: BizCRM là hệ thống có chức năng phân quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây hiệu quả.
- Tích hợp hệ sinh thái các công cụ Marketing Automation: Bên cạnh giải pháp CRM, Bizfly còn tích hợp bộ công cụ Marketing Automation như chatbot, website, Email Marketing để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của tổ chức.
- Tính năng đơn giản, dễ sử dụng: Một điểm sáng nữa của phần mềm CRM của Bizfly đó là chức năng được đơn giản hóa theo loại hình doanh nghiệp từ đó giúp người quản trị dễ thao tác, sử dụng.
Trên đây là top 5 giải pháp CRM được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp nên hết sức lưu ý, dành thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu để tìm ra cho mình một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng phù hợp hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến các kênh tư vấn của Vũ Thảo Technology để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí về các chức năng cũng như báo giá chính xác và nhanh chóng nhất.
|
Nền tảng và hệ sinh thái công nghệ ứng dụng AI vào quản trị doanh nghiệp tổ chức của Vũ Thảo Technology |
Vũ Thảo Technology là một công ty có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số tốt nhất tại Việt Nam, đang phục vụ top 200 khách hàng có quy mô lớn như: tập đoàn Hoà Phát, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, Petrolimex, tập đoàn EVN…
Chuyển đổi số là mục tiêu tối ưu quản trị, gia tăng doanh thu, đây là hành trình không có điểm kết thúc, Vũ Thảo sẽ là đối tác tin cậy để đồng hành cùng tổ chức, trong sứ mệnh thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững nhờ vào công nghệ, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
-
Số điện thoại: 0901.170.659